Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Các điều bắt buộc nhớ khi đến Nhật Bản

Trước lúc đi tới với xứ xở hoa anh đào xinh đẹp, bạn bắt buộc tậu hiểu phong tục và các điều mà người Nhật kiêng kỵ để giảm thiểu các tình hướng ngại ngùng. hãy tham khảo và để với những chuyến Du lịch Nhật Bản trọn vẹn nhé !

không có giày vào nhà

Trước lúc bước qua cửa ở bất kỳ ngôi nhà nào tại Nhật Bản, ngay cả ở nhà hàng và khách sạn, bạn bắt buộc phải cởi giày và để vào tủ, bên cạnh sẽ mang dẹp đi trong nhà dành riêng cho khách.

không đưa “tiền tip”

Tại du lịch Nhật Bản giá rẻ tuyệt nhiên không có thói quen đưa “tiền tip” cho người dùng cho, dù là ở bất cứ đâu. không giống như phương Tây, người Nhật cho rằng đưa tiền tip là một hành động ít rộng rãi lăng nhục người ấy. những nhân viên dùng cho sẽ không phải lấy khiến phiền vì nên chuyên dụng cho bạn, cho dù là không tính những dịch vụ đề nghị, họ luôn sẵn sàng để khiến cho hài lòng quý khách.

không mặc cả lúc chọn bán

những liên hệ ở Nhật Bản đều có niêm yết giá cả rõ ràng, ko giảm giá cho bất cứ ai. Tuy nhiên ở những vùng quê nhỏ, khi bạn tìm các món hàng như trái cây, rau củ, bánh kẹo…người bán đều vui vẻ tặng thêm 1 chút cho bạn.
Tặng quà

Tặng quà là 1 thói quen và là 1 nghi lễ ko thể thiếu được trong đời sống thường ngày của người Nhật. Tặng quà được xem như là 1 bí quyết thể hiện sự yêu mến và kính trọng lẫn nhau. Việc tặng quà có đông đảo ý nghĩa và người Nhật siêu coi trọng việc đóng gói và nghi thức trao quà. Bạn bắt buộc tham khảo trước lúc tặng quà cho ai đó, bởi vì mỗi món quà đều sở hữu một ý nghĩa nhất định.

ko được ra hiệu bằng ngón tay

Ở Nhật, giơ ngón tay chiếc lên không phải là ý rẻ mà có ý là chỉ người bạn trai. Và giơ ngón út có ý là người bạn gái. vì vậy, khi ở Nhật ko nên tùy tiện khiến hiệu tay để hạn chế sự hiểu lầm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét