Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Tò mò với văn hóa tắm chung độc đáo của người Nhật Bản

Tắm suối nước nóng từ lâu đã là 1 nét văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc. bởi thế có câu: " Đi du lịch Nhật Bản mà chưa trải nghiệm tắm suối nước nóng thì kể như chưa từng tới đất nước này!". Ngạc nhiên hơn, những hồ tắm chung cả nam và nữ cũng là một nét truyền thống độc đáo của xứ sở này.

Tò mò có văn hóa tắm chung độc đáo của người Nhật Bản

Truyền thống tắm chung xuất phát từ thời xa xưa và thấm đẫm vào nền văn hóa phong phú của Nhật Bản. (Ảnh: Internet

Truyền thống tắm chung xuất xứ từ thời xa xưa và thấm đẫm vào nền văn hóa phong phú của Nhật Bản. (Ảnh: Internet)

Vừa ngâm mình vừa trò chuyện giúp sảng khoái tâm hồn, thư giãn cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật. (Ảnh: Internet)

Vừa ngâm mình vừa trò chuyện giúp sảng khoái tâm hồn, thư giãn cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật. (Ảnh: Internet)

Nhờ vào những đứt gãy núi lửa, tour du lịch Nhật Bản mang nguồn suối nước nóng dồi dào với khoảng 150 suối nước nóng và 1.400 những nhánh suối nhỏ trải dài trên khắp đất nước. Do khí hậu giá lạnh khắc nghiệt vào mùa đông, loại hình ngâm mình trong suối nước nóng siêu lớn mạnh. Người Nhật vô cùng thích tắm, họ thậm chí còn quan niệm rằng: "Rượu uống 3 lần, tắm rửa 3 nhà, trẻ lại 3 năm". Suối nước nóng trong tiếng Nhật được gọi là Onsen (Ôn Tuyền), từ thời xa xưa đã là nơi đa dạng cho mọi người thư giãn cơ thể, giảm mệt mỏi căng thẳng sau cả ngày lao động mệt nhoài.

Tắm suối nước nóng không chỉ là loại hình thu hút khách nước ngoài mà còn được biết đến như một thói quen của người dân bản địa. (Ảnh: Internet)

Tắm suối nước nóng không chỉ là chiếc hình thu hút khách nước không tính mà còn được biết đến như 1 thói quen của người dân bản địa. (Ảnh: Internet)

>>> Khám phá: tour du lịch nhật bản ngắm hoa anh đào

Theo truyền thống, Onsen thường được kiểu dáng lộ thiên để đáp ứng nhu cầu "hòa mình cùng thiên nhiên" của đa số người. Song hiện nay, chiếc hình tắm trong nhà cũng thịnh hành ko kém, chủ yếu được những chủ khách sạn và nhà trọ đầu tư. Onsen xuất hiện phổ biến ở vùng nông thôn – nơi có phong cảnh hữu tình, khí hậu trong lành siêu lí tưởng để nghỉ ngơi. khoa học đã chứng minh, nguồn khoáng chất dồi dào trong các Onsen ko chỉ giúp đầu óc minh mẫn mà còn làm cơ thể khỏe khoắn, tha hồ, đồng thời ngăn được các loại bệnh tật.

Tắm nước nóng không chỉ giúp sảng khoái tinh thần mà còn giúp hạn chế bệnh tật. (Ảnh: Internet)

Tắm nước nóng ko chỉ giúp sảng khoái tinh thần mà còn giúp hạn chế bệnh tật. (Ảnh: Internet)

Các bể tắm nước nóng thường được thiết kế lộ thiên để khách hàng có thể "hòa mình cùng thiên nhiên". (Ảnh: Internet)

các bể tắm nước nóng thường được bề ngoài lộ thiên để các bạn mang thể "hòa mình cùng thiên nhiên". (Ảnh: Internet)

ngày nay, các nhà tắm đều xây phòng tắm riêng cho nam giới và nữ giới. Song, vẫn còn 1 số địa điểm duy trì cái hình tắm chung, ko phân biệt giới tính như từ thuở sơ khai của đất nước thú vị này. khi đi tắm, mỗi người chỉ có theo 1 chiếc khăn bông nhỏ để che chỗ nhạy cảm nhưng không ai cảm thấy xấu hổ hay khó chịu; họ thậm chí còn nghĩ, ví như có nhiều quần áo lại vô cùng bất tiện, không vô tư, kém vệ sinh.

Mỗi người chỉ cần một chiếc khăn nhỏ để che chỗ nhạy cảm khi "dấn thân" vào Onsen. (Ảnh: Internet)

Mỗi người chỉ buộc phải một chiếc khăn nhỏ để che chỗ nhạy cảm lúc "dấn thân" vào Onsen. (Ảnh: Internet)

nhiều người nước bên cạnh vừa ngạc nhiên lại thích thú lúc nghe nhắc đến tập tục tắm chung của người Nhật. Thực ra, đây chẳng hề là dịch vụ mới nở rộ tại Nhật Bản mà nó đã phát triển thành nghệ thuật và là 1 thói quen xã hội thường thấy từ hàng ngàn năm trước. Phong tục tắm chung của cư dân xứ Phù Tang hoàn toàn sở hữu ý nghĩa trong sáng, ko liên quan tới vấn đề thể xác như phổ biến người tự bóp méo. Từ xa xưa, không chỉ nam mà cả nữ giới đều mang tư tưởng cực kỳ thoáng trong việc khỏa thân tắm Onsen.

 Nữ giới không hề ngại ngần không mặc gì để ngâm mình tận hưởng làn nước nóng đầy khoáng chất. (Ảnh: Internet)

Nữ giới không phải ngại ngần ko mặc gì để ngâm mình tận hưởng làn nước nóng đầy khoáng chất. (Ảnh: Internet)

Các đồng nghiệp công ty, hội bạn thân thường rủ nhau vào Onsen để thư giãn cơ thể và trò chuyện giải khuây. (Ảnh: Internet)

các đồng nghiệp nhà hàng, hội bạn thân thường rủ nhau vào Onsen để thư giãn cơ thể và trò chuyện giải khuây. (Ảnh: Internet)

hiện nay, tại những suối nước nóng sở hữu số lượng nam nữ tắm chung phần lớn nhất, thông thường phân thành 3 khoảng thời gian: cho nữ giới tắm và nam giới ngâm mình, phần còn lại là nam nữ tắm chung.

Tắm chung là một nét văn hóa đặc sắc ở Nhật. (Ảnh: Internet)

Tắm chung là một nét văn hóa đặc sắc ở Nhật. (Ảnh: Internet)

CLICK ĐẶT NGAY TOUR NHẬT BẢN 5N4Đ: TOKYO – FUJI – YOKOHAMA có GIÁ khuyến mãi CỰC TỐT TẠI IVIVU.COM

Chủ của 1 khu suối nước nóng cho biết: "Do muốn tăng trưởng cần đất nước chúng tôi cần du nhập 1 số nét văn hóa Tây phương, điều ấy khiến truyền thống nước nhà phần nào bị mai một. Giờ đây, chúng tôi muốn khôi phục lại các tập tục độc đáo của đất nước mình. Nam nữ tắm và ngâm mình chung trong suối nước nóng không phải là chuyện hiếm thấy, thực tế ấy còn là một nét văn hóa lâu đời và rất đặc trưng ở Nhật".

Nam nữ tắm chung không còn là vấn đề! (Ảnh: Internet)

Nam nữ tắm chung ko còn là vấn đề! (Ảnh: Internet)

Loại hình tắm chung tại Onsen vẫn được duy trì đến ngày nay. (Ảnh: Internet)

dòng hình tắm chung tại Onsen vẫn được duy trì tới bây giờ. (Ảnh: Internet)

tất nhiên, các người mua nào khi tham gia tắm chung có hành vi hoặc cử chỉ khiếm nhã, ngay tắp lự sẽ bị mời ra không tính. mọi người buộc phải giữ tâm lí, tư tưởng lành mạnh lúc trải nghiệm nét văn hóa xứ Phù Tang. Tại các suối nước nóng, người ta đều đặt ra những quy luật nghiêm ngặt để tránh tình trạng "liếc ngang, liếc dọc" kém văn minh, khiến hỏng nét đẹp văn hóa nơi đây.

>>> Tham khảo: ctr du lịch singapore giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét