Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Du lịch Nhật Bản chọn hiểu văn hóa Cosplay

Lúc tới du lịch Nhật Bản, đa dạng du khách sẽ thấy bất ngờ thậm chí hoảng hốt bởi thời trang ăn mặc của 1 số bộ phận tuổi teen Nhật Bản, họ chính là những người hâm mộ truyện tranh, tiểu thuyết đồ họa, phim nhái tưởng…họ ăn mặc, tạo dáng và sở hữu điệu bộ giống sở hữu nhân vật họ ham mê. Văn hóa hóa trang này được gọi là Cosplay.

bạn teen Cosplay nhân vật trong Manga Dragon Ball

Lịch sử hình thành

Từ cuối các năm 60 của thế kỷ trước, trong những lễ hội hư cấu công nghệ ở Mỹ, mang tiết mục biểu diễn của những người đóng giả các nhân vật trong những tác phẩm hư cấu, đấy là tiết mục masquerade. Sau đó lễ hội này đã lan sang phổ biến nước khác và Nhật Bản là một trong số đó. Trong những lễ hội hư cấu khoa học đầu tiên tổ chức tại Nhật Bản cũng mang tiết mục biểu diễn trang phục, dần dần hình thành văn hóa Cosplay, Cosplay chính xác là viết tắt của hai từ “costume play”

Đặc điểm

đến năm 1998, tại Akihabara – Tokyo xuất hiện đa dạng quán cafe Cosplay dành cho những fan hâm mộ. Nhân viên của các quán này sẽ mặc trang phục giống các nhân vật trong game, hoạt hình, truyện giả tưởng. Khách đi tour du lịch Nhật Bản thường để leo núi Phú Sỹ nhưng họ cũng cực kỳ hứng thú với những quán Cafe sở hữu thời trang Cosplay như thế này.
Trang phục Cosplay khác mang trang phục Halloween. Mỗi trang phục Cosplay là một câu chuyện, 1 nhân vật có tính phương pháp, đặc điểm riêng biệt., trang phục Cosplay sẽ được bề ngoài theo đúng tính cách ấy, các Cosplayer được trang điểm kỹ càng, kỹ càng sao cho giống mang nhân vật tớ hóa trang nhất.

Cosplay một nhân vật trong manga Naruto

Tính chuyên nghiệp

các ngoại trừ trang phục, dáng đứng, cử chỉ, hành động.. thì tính nết, lời kể, bí quyết xử sự của những Cosplayer cũng phải được trau chuốt kỹ càng sao cho giống nhất sở hữu nhân vật tôi đang Cosplay. 1 số nhóm Cosplay còn chuẩn bị cả những tình huống như trong manga, anime, họ càng thể hiện tính phương pháp xuất sắc thì sẽ càng thể hiện được trình độ giỏi của chính nhóm tôi.
>>> Xem thêm: du lich nhat ban gia re

0 nhận xét:

Đăng nhận xét