Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Một vài món ăn cực kì đắt của người Nhật

Văn hóa ẩm thực Nhật hấp dẫn bởi không chỉ có trà đạo mà còn hàng loạt món ăn truyền thống khác. Đôi khi, để được thưởng thức các món ăn Nhật thuộc dạng "đỉnh của đỉnh" thì thực khách du lịch nhật bản buộc phải chi ra khoản tiền không nhỏ.

Edomae sushi

Đây là kiểu sushi mang bí quyết thức chế biến từ thời Edo. Giống như nhiều món sushi khác, edomae sushi cũng đòi hỏi phải được chế biến bởi các đầu bếp bậc thầy để cắt lát cá cực kỳ chính xác. ngoại trừ đấy, nét đặc thù của món này chính là cơm được chế biến cộng giấm để hòa quyện vị chua thanh mang cá sống.
Trung bình một phần gồm 20 miếng edomae sushi sở hữu giá khoảng 300 USD (gần 7 triệu đồng) tại các nhà hàng sang trọng ở Nhật.

Fugu

Fugu là tên gọi bằng tiếng Nhật của món cá nóc. những dòng chết từ ăn cá nóc thì đã quá quen thuộc sở hữu VN nhưng chẳng do vậy mà người Nhật không ăn. Đổi lại, món cá nóc ở Nhật chỉ được xử lý bởi những đầu bếp bậc thầy sở hữu giấy phép chứng nhận đủ khả năng chế biến cá nóc sau lúc trải qua rộng rãi khóa học. mang như vậy, món ăn này mới được đảm bảo loại bỏ hoàn toàn độc tố. Vì chế biến không đơn thuần phải một bữa ăn fugu nên tốn khoảng 200 USD(khoảng 4,5 triệu đồng) cho mỗi người.

Kujira

Đây chính là tên gọi món thịt cá voi mà người Nhật vốn bị chỉ trích dữ dội lúc đánh bắt loài cá này. Nó là một món đắt tiền và khoái khẩu của nhiều người Nhật. Nhưng mức giá ko phải thấp chút nào lúc phần thịt ở phần vây lưng với giá khoảng 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) cho mỗi ký.


Basashi

Thịt ngựa cũng là 1 món ăn nổi tiếng của xứ Phù Tang. ko những thế, người Nhật còn ăn thịt ngựa sống và món ăn như thế được gọi là basashi. Giá của basashi sở hữu thể lên tới 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) cho mỗi phần mang các lát thịt được mua lọc từ phần mông, bụng...


Thịt bò

Món thịt bò Nhật thì rõ ràng đã quá nổi tiếng trên thế giới bởi chất lượng và giá cả cực đắt. Người Nhật tự hào họ luôn tuân thủ nghiêm ngặt giai đoạn nuôi bò chất lượng cao để đảm bảo tiêu chuẩn cao. Chính do vậy, để thưởng thức một phần bít tết được khiến từ bò Kobe của Nhật, thực khách phổ biến lúc bắt buộc trả đến 500 USD (khoảng 11 triệu đồng).

>>> Đăng ký đi du lịch nhật bản giá rẻ trọn gói
Dưa hấu vuông

Là sản phẩm của nền nông nghiệp kỹ thuật cao mà người Nhật dày công tăng trưởng trong các năm qua. những quả dưa hấu vuông thuộc mẫu ngon được bán sở hữu giá khoảng 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) mỗi quả. Năm 2008, trong một cuộc đấu giá, với 1 quả dưa hấu vuông đã được mua với giá 20.000 USD (khoảng 450 triệu đồng).


Otoro

Đây là món sushi được làm cho từ cá ngừ vây xanh vốn ngày càng vươn lên là khan hiếm. Để đánh bắt được 1 con cá ngừ vây xanh chẳng phải dễ, phải mỗi lúc với một con cá ngừ vây xanh được rao bán thì một phiên đấu giá kịch tính vững chắc diễn ra. Năm 2013, một chủ nhà hàng sushi bỏ ra 1,76 triệu USD (gần 40 tỉ đồng) để chọn 1 con cá ngừ vây xanh nặng khoảng 220 kg. Chính bởi vậy, giá bán của các phần sushi cá ngư vây xanh chẳng hề thấp.

Bữa ăn kaiseki

Thực tế, đây không phải là một món ăn cụ thể mà là một bữa ăn được chế biến, trình bày theo truyền thống có từ thời Edo, Meiji. Việc trình bày được chuẩn bị cẩn thận từ các loại khay đựng yêu thích. Chính do đó, ko mang nhiều doanh nghiệp đủ sức trình bày 1 bữa ăn kaiseki bắt buộc thực khách với thể nên tốn tới 300 USD (gần 7 triệu đồng).


Tempura

Kiểu chế biến được xem như "thức ăn nhanh" của Nhật và thường đi ngay lập tức với khái niệm "bình dân" trong mắt rộng rãi người. Tuy nhiên, giả dụ là một phần tempura được chế biến đúng cách bởi các đầu bếp với hàng chục năm kinh nghiệm, thì giá lại lên tới khoảng 100 USD (hơn 2,2 triệu đồng).


Suppon

Đây là tên của món ăn được chế biến từ rùa lột, mà người Nhật vốn ưa chuộng. Tim rùa thường được hòa uống cộng rượu hoặc với thể ăn sống. Phần còn lại được chế biến theo đa dạng bí quyết khác nhau và mỗi phần ăn mang giá khoảng 100 USD (hơn 2,2 triệu đồng).
>>> Tham khảo thêm: du lịch hàn quốc giá hot nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét