Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Chia sẻ bạn đọc về phương pháp trải nghiệm văn hóa Nhật Bản

Len lỏi vào các con ngõ Nhật Bản để ngắm Geisha, dự tiệc trà... và cảm nhận sâu sắc về đất nước hoa anh đào.
1. Tiệc trà truyền thống
Tiệc trà truyền thống Văn Hóa Nhật Bản là 1 truyền thống rất cổ xưa của đất nước hoa anh đào. Mỗi bước và chi tiết trong công đoạn pha, uống trà đều cần theo bốn tiêu chí: hài hòa, tôn trọng, trong sạch và bình thản.
Người tổ chức tiệc trà muốn truyền tới cho các khách uống trà 1 trải nghiệm về sự trong sáng, bình thản trong tâm hồn. hầu hết đa số yếu tố trong phòng trà đều hòa hợp mang nhau để nhắc lên điều này: từ đồ ăn đi kèm, đồ tiêu dùng để uống trà tới các bức tranh trên tường.
phần lớn khách du lịch đã lựa sắm tham gia vào một tiệc trà truyền thống lúc tới Kyoto, thành phố được cho là thanh lịch và cổ xưa nhất Nhật Bản. loại trà mà người Nhật Bản thường sử dụng trong những tiệc trà này là cái Matcha mang vị đắng nhần nhận, các chiếc đồ ngọt nhỏ sẽ được ăn kèm để đối sở hữu vị chát của Matcha.


2. Onsen
Onsen hay các hồ tắm nước nóng ở du lịch Nhật Bản là một trải nghiệm khó quên sở hữu du khách. các nhà tắm truyền thống mọc lên ở hầu hết ngóc ngách của đất nước Phù Tang, 1 số là các nhà tắm bên cạnh trời, tắm thác và tắm bùn. Nước khoáng từ các suối khoáng Nhật được cho là vô cùng với lợi cho sức khỏe.

3. Núi Phú Sỹ
Phú Sỹ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. đấy là một ngọn núi lửa đang ngủ say và lần phun trào sắp nhất của nó đã cách đây 300 năm. Đây là 1 trong những cảnh quan biểu tượng của đất nước Nhật Bản và được coi là 1 trong ba ngọn núi thần thánh.
Du khách tới Nhật Bản sở hữu thể dễ dàng tham gia vào các tour leo núi Phú Sỹ. Mỗi năm, ngọn núi thần này đón tới 300.000 du khách tham quan, vào mùa leo núi tháng 6 tới tháng 8. Vào các mùa khác trong năm, tuyết rơi vô cùng dày và thời tiết thay đổi thất thường bắt buộc bộ môn leo núi cũng tạm ngưng.




4. Sushi
sở hữu lẽ món ăn được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới của Nhật Bản là sushi. Món sushi cuộc truyền thống này được bán ở tất cả mọi địa chỉ trên khắp nước Nhật có nhiều chủng cái khác nhau. Du khách đến Nhật có đa dạng cách để tìm hiểu sushi: nếm chúng trong các doanh nghiệp hoặc đi học 1 khóa làm sushi cơ bản.




5. Geisha
các geisha hiện đại ở Nhật là một nét quyến rũ độc đáo, đặc biệt là ở thành phố Kyoto. Geisha, các người ca kỹ bán nghệ nhưng ko bán thân đã rất đa dạng từ thế kỷ 19 và vẫn còn tiếp tục hoạt động cho đến ngày nay.
tới Kyoto, bạn mang thể gặp Geisha trong các câu lạc bộ tư hoặc trên đường phố vào buổi sáng sớm hay chiều muộn.


6. Vật Sumo
Sumo là môn thể thao và là 1 truyền thống được toàn dân Nhật Bản tôn vinh. Nó là môn thể thao dân tộc. với lịch sử hàng trăm năm về trước và gắn ngay lập tức với đa dạng hoạt động tôn giáo, các trận Sumo thường tượng trưng cho những khía cạnh tôn giáo. những đấu sĩ cần tuân thủ chế độ vô cùng nghiêm ngặt, chẳng khác gì những người thanh tu.



7. Thử rượu Sake
mẫu rượu gạo độc nhất vô nhị này là quốc túy của Nhật Bản. phương pháp pha chế rượu đã được phát hiện từ ngàn năm trước và tới nay vẫn đóng 1 vai trò quan trọng trong văn hóa và tín ngưỡng Nhật. Trong toàn bộ lễ hội tổ chức tại các đền chùa Nhật, đều có sự sở hữu mặt của rượu Sake.
Rượu Sake là để nhâm nhi và thưởng thức. mang hàng trăm nhà máy chế tạo Sake ở Nhật Bản mang hương vị khác nhau. Mỗi cái rượu lại đề nghị cách bảo quản khác nhau: nóng, lạnh hay ở nhiệt độ phòng. Chính vị vậy, du khách đến Nhật thường được khuyên tham gia vào những khóa huấn luyện thử rượu Sake để hiểu thêm về chiếc rượu đa dạng nhất đất nước này.




8. Văn hóa thanh niên tiên tiến
Văn Hóa Nhật Bản có một lịch sử và truyền thống lâu đời, nhưng nó cũng nức danh với khía cạnh văn hóa hiện đại đầy màu sắc và ấn tượng.
Hãy ghé qua các con phố ở Tokyo và bạn sẽ hiểu rõ hơn về đời sống của những nhóm tuổi teen Nhật Bản. đặc thù là ở con phố Harajuku, nơi người trẻ mặc thời trang Cosplay tựa như nhân vật trong phim hoạt hình, truyện tranh và thể nghiệm đủ hầu hết cá tính mà các kinh đô bắt mắt thế giới như Anh, Pháp đều phải tâm phục khẩu phục.
>>> Đăng ký ngay: tour nhật bản giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét