Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

vô cùng đặc sắc về nghệ thuật xếp giấy Origami của Nhật Bản

Từ một trang giấy vô hồn, dưới bàn tay tài hoa của người nghệ sĩ đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Thế giới đầy màu sắc của Origami cứ làm cho người xem buộc phải trầm trồ thán phục...Chúng tôi xin giới thiệu tới người mua nghệ thuật Origami đặc sắc này nhé!

>>> Xem ngay: du lịch nhật bản giá rẻ

Chữ Origami trong tiếng Nhật bắt nguồn từ hai chữ: ori là gấp hay xếp và kami là giấy. Origami chỉ được sử dụng từ năm 1880; trước đó, người Nhật dùng chữ Orikata.

Gapgiay

Nghệ thuật xếp giấy Nhật Bản ra đời khi nào, các nhà khảo cổ cũng không mang câu trả lời chính xác. Nhưng ai cũng hiểu rằng kỹ thuật chế tạo giấy từ Trung Quốc đã du nhập vào Nhật thế kỷ thiết bị 7.

Sau sự du nhập đó, người Nhật đã áp dụng và biến đổi đa dạng bí quyết cung cấp cũng như nguyên liệu phân phối giấy, hình thành hẳn một nền văn hóa giấy với vật liệu giấy phong phú, chất lượng cao (gấp mở đa dạng lần ko rách, mềm, bền và đẹp… ấy chính là chiếc giấy mà người Nhật vẫn tự hào có một ko hai trên thế giới mang dòng tên "Washi"). Chính từ đó, nghệ thuật xếp giấy độc đáo Origami của Nhật Bản ra đời.

Origami1

Origami hài hòa các bí quyết gấp đơn thuần để biến miếng giấy hình chữ nhật (2 chiều), mà thường là hình vuông, thành những hình phức tạp (3 chiều), ko cắt dán trong quá trình gập, đây cũng là xu thế của Origami hiện đại. không giống như người ta thường nghĩ, những qui tắc Origami truyền thống của Nhật Bản (bắt đầu từ khoảng triều Edo 1603-1867), lại ít nghiêm ngặt hơn Origami hiện đại: giấy gấp với thể là hình tròn, tam giác, và có thể cắt dán trong quá trình gấp.

>>> Xem tiếp: thông tin du lịch nhật bản

Origami3

Origami nói từ khi xuất hiện đã trở thành một trò giải trí truyền thống của người dân Nhật Bản và dần nhiều trên thế giới. Chỉ bằng 1 tờ giấy vuông nhỏ là ta mang thể gấp thành phổ biến hình dạng khác nhau như những con thú dễ thương hay các cây hoa xinh đẹp. Do vật liệu của môn này hơi đơn giản cần nó dễ dàng được thích hợp ở bất cứ nơi đâu. phần lớn người dân Nhật Bản thích hợp trò chơi này ở nhà cũng như ở trường học. Hình Origami được biết đến đa dạng nhất là hình mà các đứa trẻ đã được cha mẹ hoặc ông bà chúng dạy cho, đấy là con hạc (con cò, sếu). các hình khác gồm với hoa, bướm, cua, và thậm chí các hình dạng khó như là cây thông Giáng Sinh. Origami đặc thù được các bé gái thích hợp.

>>> Khám phá: tour du lịch nhật bản giá rẻ

Origami4

một trong số những cái origami được biết tới rộng rãi nhất là hình con hạc. Con hạc là điềm tốt lành trong quan niệm của người Nhật. Truyền thuyết kể rằng ai gấp được 1000 con hạc giấy sở hữu thể biến điều ước thành thật. Sau câu chuyện về bé gái Nhật Sadako Sasaki năm 1955, hình ảnh hạc giấy cũng phát triển thành 1 biểu tượng của hoà bình.

Origami5

tới nay vẫn chưa ai biết chính xác nghệ thuật xếp giấy Origami bắt đầu xuất hiện từ khi nào và ở đâu nhưng chúng ta biết chính xác 1 điều rằng Origami là 1 môn nghệ thuật độc đáo đòi hỏi sự khéo léo, óc sáng tạo và cho tới phổ biến năm sau, nó vẫn được ưng ý tại đất nước Mặt trời mọc.

>>> Xem: tour du lịch singapore

0 nhận xét:

Đăng nhận xét