Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Tokyo tồn tại một ngôi miếu vô cùng đáng sợ!

Du lịch nhật bản giá rẻ - Tháng trước, trong một lần đọc báo Asahi có thấy một tin tưởng.# với tựa đề như sau: “たたりを意識? 大手町再開発、「将門の首塚」は計画外” . Trong nội dung bài báo nói về kế hoạch xây dựng của công ty bất động sản 三井不動産, và cảnh báo về lời nguyền về ngôi miếu「将門の首塚」 nằm ở một góc của công trình này. tại sao cả một tờ báo lớn như thế cũng lấy làm lo lắng với một lời nguyền của ngôi miếu nhỏ ấy ?

>>>> du lịch hàn quốc giá rẻ
Sau đây là câu chuyện về ngôi miếu này mà mình tự tìm hiểu được :

Cách đây hơn 1000 năm tại phía Bắc Kanto có một họ hùng mạnh chi phối cả một vùng rộng lớn, và lãnh chúa của nơi đó là 平将門(たいら の まさかど), vị lãnh chúa này sau này xưng vua một phương (tức Thiên Hoàng) và do đó trở nên kẻ phản bội triều đình lúc bấy giờ, sau 2 tháng thì đội quân của ông đã bị bại trận trước sức mạnh của triều đình. Để cảnh báo uy hiếp cho những kẻ khác, triều đình đã chặt đầu và bêu rếu tại bến sông (năm 940), và từ đấy những câu chuyện kỳ lạ liên tục bắt đầu! Sau nhiều ngày xác ông không hề bị thối rữa, và cứ mỗi đêm tại bến sông ấy những ánh sáng huyền bí xuất hiện kèm lời gào thét lại vang lên : “「私の体を返せ!胴とつながって再び、戦をしようぞ!」/ Trả lại cơ thể cho ta, nếu không gắn kết lại như cũ thì cuộc chiến sẽ bắt đầu.” Sau đó đầu của vị lãnh chúa này bay lên trời và rốt cục rơi xuống vùng đất Tokyo (東京都千代田区大手町1-2-1), nay chính là ngôi miếu với nhiều lời nguyền được nhắc đến.


Có rất nhiều lời đồn thổi xung quanh ngôi miếu này :

★ Năm 1923: Xảy ra trận địa chấn 関東大震災, mọi thứ gần như bị phá hủy hoàn toàn, trụ sở của Bộ Tài Chính bị thiêu cháy rụi. Người ta lên kế hoạch xây dựng mới lại nơi này, và nó có dính luôn khuôn khổ ngôi miếu này trong bản kế hoạch. Không bao lâu sau đó, những người trong Bộ Tài Chính đều xảy ra các tai nạn cũng như mắc bệnh hết sức kỳ lạ, các từ đấy lời nguyền của 平将門 được truyền đi rất nhanh trong quần chúng. #.

★ Năm 1926 : Ông Bộ trưởng bị chết một cách bí mật và sau đó thì 14 người hệ trọng khác cũng tiếp tục “ra đi”. Đến năm 1928 vì quá lo sợ nên kế hoạch xây dựng đã bị phá bỏ.

★ Năm 1940: Tròn 1000 năm ngày mất của vị lãnh chúa này thì xảy ra những trận sét đánh liên tiếp, ngày 5/6/1940 thì sét đánh trúng và thiêu cháy luôn cái sở Bộ Tài Chính. Do quá lo sợ nên đã xây dựng chỉnh sửa lại ngôi miếu này.

★ Năm 1945: Nước Nhật thảm bại ở thế chiến thứ 2, Mỹ thả boom sang phẳng phần đông Tokyo. Sau đó quân đội Mỹ tiếp quản và xây dựng lại đô thị này. Một trong những kế hoạch xây dựng đó chính là một bãi đỗ xe đồ sộ nằm tại khu miếu. Khi thi công thì bất ngờ xe ủi đất bị lật đổ và hai người điều khiển chết ngay tại chỗ. Từ đó công trình này cũng bị dừng lại luôn.

Đây là vài trong những số lời đồn đại về ngôi miếu này, tuy có nhiều nhà khoa học cũng như đài truyền hình dự vào giải mã lời nguyền của 平将門 không có thật, tuy nhiên đối với người dân thì ông vẫn là một nhân vật rất linh thiên do đó lúc nào ngôi miếu này cũng có người tương hỗ coi ngó.

Có lẽ ai là dân Tokyo đều biết đến nơi này, mình có hỏi vài người Nhật thì họ đều biết và tin cả! Còn bạn thì biết bao ??
>>> Đăng ký ngày tour du lịch nhật bản giá tốt tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét